Sét đánh làm nổ mìn, 6 công nhân tử nạn

Sét đánh làm nổ mìn, 6 công nhân tử nạn

08/11/2016   |   Đăng bởi Admin

Sáng 21/5, một số thợ đang rải mìn phá đá tại mỏ Trại Sơn (Thủy Nguyên, Hải Phòng) bất ngờ sét đánh trúng làm kích nổ mạng lưới mìn. 6 công nhân chết, 4 người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Khoảng 10h sáng, công nhân của HTX Cường Thịnh và Công ty TNHH Quyết Tiến cùng làm việc tại mỏ đá Trại Sơn thuộc xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên. Trong khi một số thợ rải mìn thì một tiếng sét lớn đánh xuống làm kích nổ mạng lưới mìn phá đá (dự kiến kích nổ lúc 11h).

 

Hình ảnh Sét đánh làm nổ mìn, 6 công nhân tử nạn số 1
Hiện trường vụ tai nạn làm chết 6 công nhân. Ảnh: NLĐ

Vụ nổ đã làm những khối đá nặng hàng tấn từ trên cao rơi xuống khu vực phía dưới chân núi, nơi các công nhân khai thác đá đang làm việc.

 

Hậu quả 3 công nhân của Công ty TNHH Quyết Tiến và 2 thợ của HTX Cường Thịnh chết tại chỗ. 5 người khác bị thương nặng, trong đó một người chết tại bệnh viện. Lực lượng cứu hộ của 2 đơn vị đã đưa người bị thương đi cấp cứu và chuyển những người tử vong về cho các gia đình lo mai táng.

 

Hình ảnh Sét đánh làm nổ mìn, 6 công nhân tử nạn số 2
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Hải Hưng

Ông Đồng Minh Túy, Chủ nhiệm HTX Cường Thịnh cho biết, hai đơn vị đang tích cực khắc phục hậu quả. Bước đầu mỗi gia đình có người chết được hỗ trợ 100-120 triệu đồng. 

Ngay trong chiều 21/5, Chủ tịch UBND Hải Phòng Dương Anh Điền đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo huyện Thủy Nguyên phong tỏa, tổ chức khám nghiệm hiện trường, có biện pháp kỹ thuật xử lý các lỗ đặt mìn còn lại chưa bị kích nổ. 

Huyện cần tổng kiểm tra, rà soát các bãi đá, nếu không đủ điều kiện bảo đảm an toàn trong khai thác, kiên quyết đóng cửa các bãi đá.

<>Hải Hưng

Nguồn : VnExpres

Viết bình luận